Trang

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2024

GIÁM ĐỊNH GIÁ TRỊ, TÌNH TRẠNG DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT QUẶNG - VIETCERT

 

GIÁM ĐỊNH GIÁ TRỊ, TÌNH TRẠNG DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT QUẶNG - VIETCERT

1.Tìm hiểu sơ lược về khái niệm giám định giá trị, tình trạng dây chuyền sản xuất quặng

Tình trạng dây chuyền sản xuất quặng đang tạo cơn sốt xuất khẩu trong những năm gần đây. Đây là một quy trình công nghiệp quan trọng trong ngành sản xuất, khai thác quặng. Quy trình này bao gồm các bước từ khai thác quặng đến sản xuất thành phẩm.

Đầu tiên, quá trình khai thác quặng được tiến hành để lấy quặng từ mỏ. Sản phẩm sau đó được vận chuyển và chế biến để tạo ra nguyên liệu.

Sau khi có nguyên liệu, quy trình sản xuất sắt tiếp tục với bước nấu chảy. Nguyên liệu được nung nóng tại nhiệt độ cao trong lò nung để hòa tan và tách ra khỏi các tạp chất khác.

Tiếp theo sẽ được chuyển vào lò luyện để loại bỏ các tạp chất còn lại và điều chỉnh thành phần hóa học của nó. Quá trình luyện sắt giúp cải thiện chất lượng và đảm bảo sự đồng nhất của sản phẩm

Theo một số thống kê, trên các trang web xúc tiến thương mại, mỗi ngày có hàng trăm đối tác nước ngoài quan tâm đến trình trạng sản xuất, khai thác quặng tại Việt Nam. Nhu cầu tăng cao đã mở ra hàng ngàn cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị xuất khẩu quặng tại Việt Nam.

Do đó, thủ tục giám định giá trị, tình trạng dây chuyền sản xuất quặng hiện nay được quan tâm rất lớn. Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa, hãng tàu bắt buộc DN phải thực hiện giám định giá trị, tình trạng dây chuyền sản xuất quặng. Trong bài viết dưới đây, Trung tâm Vietcert sẽ cung cấp tới doanh nghiệp chi tiết nhất về giám định giá trị, tình trạng dây chuyền sản xuất quặng.


2. Quy trình giám định dây chuyển sản xuất quặng

Bước 1: Doanh nghiệp gửi hồ sơ giám định cho Vietcert, hồ sơ bao gồm:

-        Đơn đăng kí giám định thương mại theo mẫu của Trung tâm Vietcert

-       Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)

-        Booking Acknowledgement (đơn đặt hàng)

Bước 2: Trung tâm Vietcert xem xét hồ sơ, sắp xếp nhân viên xuống kho hàng của DN để tiến hành giám định.

Bước 3: Sau khi giám định và xem xét hồ sơ, Trung tâm Vietcert sẽ trả chứng thư giám định cho DN nếu đạt yêu cầu.

3. Thủ tục xuất khẩu quặng

Thủ tục xuất khẩu quặng được thực hiện thông qua những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ hải quan, hồ sơ bao gồm:

-        Tờ khai hải quan

-        01 bản chụp hóa đơn thương mại hoặc chứng từ có giá trị tương đương trong trường hợp người mua phải thanh toán cho người bán

-        01 bản chụp chứng từ chứng minh doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu quặng theo quy định của pháp luật về đầu tư khi làm thủ tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên

-       Hợp đồng ủy thác chứng từ chứng minh doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu quặng theo quy định của pháp luật về đầu tư mà người nhận ủy thác sử dụng chứng từ xác nhận của người giao ủy thác

Bước 2: Doanh nghiệp thực hiện khai các thông tin tại tờ khai Hải quan và đăng kí khai hải quan tại Chi cục hải quan nơi DN có trụ sở hoặc nơi có cơ sở sản xuất hoặc Chi cục Hải quan nơi tập kết hàng hóa xuất khẩu hoặc Chi cục Hải quan cửa khẩu.

Bước 3: Cơ quan hải quan sẽ tiến hành kiểm tra tờ khai hải quan theo quy định

Bước 4: Cơ quan có thẩm quyền thực hiện phân luồng tờ khai

Bước 5: Thông quan mặt hàng

Trên đây là chi tiết về thủ tục giám định giá trị, tình trạng dây chuyền sản xuất quặng mà Trung tâm Vietcert muốn cung cấp tới cho doanh nghiệp. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết sẽ mang tới cho doanh nghiệp thật nhiều thông tin bổ ích!

Ngoài ra, Quý khách hàng có nhu cầu giám định giá trị, tình trạng dây chuyền sản xuất quặng, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới nhé. Rất mong nhận được sự hợp tác từ Quý khách hàng và đối tác.

TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT

Hotline/zalo: 0905 527 089

Website: www.vietcert.org

Fanpage: Vietcert Center


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét