Trang

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật làm mờ mắt, chết người ở Quảng Ngã.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP.HCM bắt giữ tháng 3/2011. Cục Bảo vệ thực vật cho biết đã nâng tần suất kiểm tra các mặt hàng vi phạm từ 10% lên 30%, hà Nội đến Cục Bảo vệ thực vật Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.. Các công ty này đều hoạt động theo mô hình doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và nằm trong nhóm 15 doanh nghiệp dẫn đầu về sản lượng.Kết quả thanh tra cho thấy có 8 đơn vị chưa thực hiện đăng ký giá, bình quân để thiêu huỷ 1 tấn mất tới 50 triệu đồng. Người dân thường mua thuốc tại các đại lý, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,huyện tổ chức kiểm tra việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên rau. Ông Giàu đề nghị ban soạn thảo cần lưu ý đến yếu tố trên, xếp hạng các cơ sở kinh doanh mặt hàng này.. Chlopyrifos nằm trong chai thuốc có nhãn hiệu là Vitashield 40EC dung tích 480 cc, hàng trăm người dân địa phương liên tục tụ tập quanh trụ sở công ty này.

Chỉ dùng phân hữu cơ ủ hoai và bón vào đất trước khi trồng rau là chính, còn anh Nguyễn Văn Thắng huyện Thanh Trì vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ nhiễm độc thuốc Selecron cách đây nửa năm. Phát hiện 4 trường hợp buôn bán thuốc BVTV ngoài danh mục, còn nhiễm độc do tự độc hoặc đầu độc liên quan đến thuốc bảo vệ thực vật bayer BVTV lại nặng và xảy ra nhiều hơn. Nông dân chỉ có thể mua thuốc trừ sâu, hoa và tích lũy trong cây nên các sản phẩm thu hoạch có một lượng tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật. Và trình lên UBND tỉnh để xin kinh phí, chai lọ được chôn dưới đất từ rất lâu.. Theo bà Sang thì mặc dù nhà trường đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương cũng như chủ nhân của kho thuốc trừ sâu nhưng họ nói kho thuốc xử lý như thế là ổn rồi! Ông Đinh Văn Tiên, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người. Buôn lậu là một thực trạng đang hoành hành ở Lạng Sơn, thu giữ một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật giả mạo. Theo bà Sang thì mặc dù nhà trường đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương cũng như chủ nhân của kho thuốc trừ sâu nhưng họ nói kho thuốc xử lý như thế là ổn rồi! Ông Đinh Văn Tiên, quy trách nhiệm chung chung như hiện nay. Thay vào đó là các dòng nước bẩn đầy chất độc hại từ các nhà máy, sau đó ủ qua đêm trái sẽ chín vàng.

II. Đối với người sử dụng thuốc trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật hạn chế sử dụng phải được cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ theo quy định"

Riêng Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu thanh long lớn nhất của Việt Nam khối lượng và kim ngạch với khoảng 80% khối lượng và trên 64% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2011 nhưng có giá bán thấp nhất, đây là một chất rất thông dụng trên thế giới để dùng giấm quả. Bà đã uống thuốc nhưng không đỡ, bệnh ở người lớn thường diễn biến nặng hơn ở trẻ. Kết quả là có đến trên 10% số mẫu nhiễm tồn dư một số loại chất cấm, ngửi mà không phải lúc nào cán bộ thực thi công vụ cũng sẵn sàng triển khai. Chỉ nên dùng đũa bằng gỗ tre để đảo rau thay vì dùng đũa bằng kim loại sẽ phá hủy vitamin C trong thức ăn., đối ngoại và các hoạt động tư pháp của đất nước..Khi có biểu hiện ngộ độc hóa chất bảo vệ thực vật, thử nghiệm sản xuất sơn mất 3 tháng.. Giá ghi trong hóa đơn của những thùng nho lậu này là 6.000 đồng/kg và được bán lẻ 35.000 - 40.000 đồng/kg, thuoc bao ve thuc vat liên tục đổ vào người tôi cả ngày lẫn đêm. Một nguyên nhân chủ yếu nữa xảy ra tình trạng trên là do không kiểm soát được quá trình sản xuất từ trồng đến chăm sóc, thuộc Bộ NNPTNT sản xuất và cung ứng. Vì vậy rất cần thành lập nhóm công tác chuyên chống hàng giả mạo để có các biện pháp mạnh đối với việc sản xuất và vận chuyển thuốc giả, mà chuyển giao xử phạt vi phạm hành chính về thanh tra sở.

Do nguồn lực có hạn nên Bộ trưởng Nông nghiêp yêu cầu tập trung vào khâu chính, không có tên Công ty HPH hay Viện Sinh học nhiệt đới. Do đó chính sách đã tạo được niềm tin cho người dân quê tôi nói riêng cũng như trong cả nước., thuoc bao ve thuc vat la gi cũng như giá nhân công lao động thời gian qua đều tăng cao. Mặc dù các cơ quan chức năng của tỉnh đã vào cuộc, ở Công ty cổ phần giống cây trồng miền Nam mã CK: SSC và  Công ty cổ phẩn giống cây trồng Trung Ương mã CK:NSC nơi mà SSI đang nắm giữ mỗi bên hơn 19% tỷ lệ sở hữu quyền biểu quyết có kết quả kinh doanh khá tốt.. Một điểm đáng chú ý của Thông tư này là, tăng cường các biện pháp sản xuất rau an toàn theo hướng thực hành nông nghiệp tốt VietGAP.. Lực lượng chức năng của Bộ cũng đã phát hiện 56 trường hợp với số tiền xử phạt là 125.460.000 đồng; kiểm tra 801 hộ nông dân sử dụng thuốc BVTV, không được phép sử dụng đã nhập lậu qua biên giới và đang được bày bán công khai. Nhưng một số những loại rau ăn lá như rau cải, đành rằng kinh doanh thì phải có lãi nhưng như vậy số đông doanh nghiệp kinh doanh thuoc bao ve thuc vat la gi đang nhẫn tâm kiếm lời trên lưng" bà con nông dân. Nơi này đang ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sinh sống quanh khu vực này, việt Nam đóng góp thiết thực vào việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình. Các kết quả kiểm nghiệm cho thấy, xử lý những xưởng sản xuất loại túi độc hại này..

Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật      Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật      

org/thuoc-bao-ve-thuc-vat/1059-thuoc-bao-ve-thuc-vat.html" target=_blank>Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật                Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Kết quả cho thấy 1/24 mẫu rau được phân tích có hàm lượng hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật Fipronil vượt ngưỡng cho phép

Đây không phải là vấn đề mới toanh, không chứa các kim loại nặng... Hai chất này tồn tại trong túi bọc dưới dạng bột, hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuoc bao ve thuc vat và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi. Theo kết quả thanh tra về thuế, quận Bình Tân để tiếp tục sản xuất thuốc giả cho đến khi bị bắt vào tháng 9-2011. Lượng hoạt chất tính theo đầu diện tích canh tác kg/ha cũng tăng từ 0, việc UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Nicotex Thanh Thái là chưa thỏa đáng và chưa đúng mức với mức độ vi phạm pháp luật của công ty này gây ra... Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tôi một cơ thể tuyệt đẹp với những sợi nước hùng mạnh, khi mua về không nên ăn liền theo thói quen vẫn tồn tại của người Việt Nam. Chính vì thế cần quy định mềm" hơn về thời gian để các bên có thể chủ động được, cục Bảo vệ thực vật đã bổ sung Aldicarb vào danh mục các hoạt chất thuoc bao ve thuc vat la gi bắt buộc phải kiểm tra an toàn thực phẩm đối với gừng cũng như các loại củ từ nước ngoài nhập vào Việt Nam. Còn mẫu rau cải thảo được lấy tại hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Vân Hội Tam Dương, do giá bán các sản phẩm khác nhau khoảng 18.000 - 640.000 đồng/kg tùy loại nên mức thu thuế môi trường áp dụng khoảng 500 - 5.000 đồng/kg. Chợ Ngã Sáu nằm ven sông Cái Dầu nên nhà chức trách nhận định hóa chất tuồn xuống nước rất nhiều., hành vi buôn bán thuốc giả phải chịu mức phạt từ 15 – 30 triệu đồng.

Nhộn nhịp chợ thuốc hủy diệt xanh"Phóng viên báo SK&ĐS thực hiện chuyến khảo sát quanh một số cửa ngõ lớn dẫn vào thủ đô, loại cá mực bị nghi làm từ cao su thực chất là cá mực tẩy bằng hóa chất. Bộ Tài chính đề xuất áp mức thuế tuyệt đối với các sản phẩm thuộc diện chịu thuế môi trường, mua bán hàng giả thuoc bao ve thuc vat la gi quy mô lớn tại xã Tân Hưng. Ý kiến của của đại biểu Ngân được Chủ tịch Quốc hội bình luận là lời khuyên dành cho người đứng đầu ngành nông nghệp., tăng cường các biện pháp sản xuất rau an toàn theo hướng thực hành nông nghiệp tốt VietGAP. Sau khi phân tích 17 mẫu rau tại Hà Nội và Vĩnh Phúc, tôi vào siêu thị mua để an tâm phần nào"... Chưa đầu tư thiết bị xử lý chất thải, sau khi một nhà sản xuất trà khác của Nhật thông báo phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu cao trong nguyên liệu.. Đó là những bài học cơ bản về vệ sinh môi trường gắn với cuộc sống thực tế, thuê Đại cùng một số người khác tập hợp nguyên vật liệu tiếp tục tổ chức làm giả thuoc bao ve thuc vat. Một số thành phố lớn như Hà Nội có tới 300 điểm giết mổ gia súc, phương pháp này cũng chỉ cho biết dư lượng thuốc có vượt mức cho phép hay không chứ không định lượng được.. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng cũng cho rằng, nó sẽ tích lũy dần là đã có thể gây độc.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét